Bắt trend “Quốc dân” - Cùng Do Agency nâng tầm thương hiệu F&B mùa lễ 2/9

Lễ Quốc Khánh là dịp để tri ân công lao của các thế hệ đi trước, đồng thời khơi dậy niềm tự hào dân tộc và tình yêu quê hương. Đây cũng là giai đoạn “bùng nổ chi tiêu”, mang đến cơ hội tăng trưởng doanh thu cho các doanh nghiệp F&B. Vậy làm thế nào để chiến lược Marketing dịp lễ 2/9 trở nên hiệu quả? Khám phá bí quyết khiến thương hiệu tỏa sáng trong mùa lễ cùng Do Agency!
1. Marketing dịp lễ 2/9 – Cơ hội vàng nâng tầm thương hiệu F&B
Ngành F&B luôn đòi hỏi sự nhạy bén và linh hoạt trong việc nắm bắt các xu hướng tiêu dùng mới. Trong bối cảnh thị trường liên tục thay đổi, chỉ cần một ý tưởng sáng tạo được triển khai đúng cách, các thương hiệu có thể biến trend thành trải nghiệm khách hàng thú vị, kích thích sự hào hứng tham gia của khách hàng và khuyến khích họ chia sẻ rộng rãi trên mạng xã hội.
Thế nhưng, chạy theo những xu hướng tức thời trên mạng xã hội không chỉ là cách duy nhất để tạo dấu ấn. Nhiều thương hiệu ngày nay chọn hoà mình vào các dịp lễ, sự kiện văn hoá, lịch sử để tạo nên kết nối cảm xúc với khách hàng. Bởi lẽ, chính những tinh hoa gắn liền với bản sắc dân tộc lại là “trend bền vững” nhất, có sức lan tỏa mạnh mẽ và chạm đến trái tim mọi thế hệ.

Marketing dịp lễ 2.9 – Cơ hội vàng nâng tầm thương hiệu F&B
Dịp lễ 2/9 là cơ hội vàng để triển khai các chiến dịch marketing. Bởi đây là thời điểm mà khách hàng hòa chung một không khí lễ hội, hướng về sự kiện trọng đại của đất nước và cùng chia sẻ những cảm xúc tự hào dân tộc. Khi mọi người đồng điệu về một chủ đề, các thông điệp Marketing sẽ lan tỏa một cách tự nhiên, dễ dàng tiếp cận và ghi dấu ấn trong tâm trí họ, góp phần thúc đẩy nhận thức về thương hiệu và tạo hiệu ứng lan truyền tích cực.
Khách hàng, đặc biệt là lớp trẻ, phản ứng rất tích cực với các dịp lễ kỷ niệm quốc gia . Họ hào hứng theo dõi, chia sẻ những khoảnh khắc ấn tượng và nhanh chóng bắt trend trên các nền tảng mạng xã hội. Trước phản ứng tích cực này, các thương hiệu đã chủ động nhập cuộc bằng nhiều hình thức, bao gồm chiến dịch quảng bá trực tuyến và hoạt động trải nghiệm thực tế tại cửa hàng.
Điển hình là sự kiện kỷ niệm 50 năm Giải phóng miền Nam - thống nhất đất nước 30/4 đã tạo ra sức lan tỏa mạnh mẽ trên mạng xã hội và các phương tiện truyền thông. Không khó để bắt gặp một thương hiệu F&B ra mắt bao bì mới với hình ảnh “cờ đỏ sao vàng”, sử dụng các chất liệu thân thiện với môi trường hay hợp tác với KOL/Influencer để lan tỏa thông điệp rộng rãi, giúp khách hàng vừa thưởng thức sản phẩm vừa tham gia những khoảnh khắc thú vị. Nhờ những chiến dịch này, thương hiệu F&B không chỉ ghi dấu ấn sâu sắc trong tâm trí khách hàng mà còn góp phần tôn vinh giá trị lịch sử và kết nối cộng đồng trong dịp lễ trọng đại.
2. Khám phá 4 lợi ích từ marketing dịp lễ 2/9
Tăng trưởng doanh thu nhờ sức chi tiêu lớn
Trong dịp lễ Quốc Khánh, khách hàng sẵn sàng “mở hầu bao” cho các hoạt động ăn uống, tụ tập bạn bè, gia đình. Đây là cơ hội để các nhà hàng, quán cafe và thương hiệu F&B tung ra các combo Ngày Độc Lập, các chương trình ưu đãi dịp lễ để thúc đẩy tăng doanh thu.
Hiệu ứng viral mạnh mẽ hơn
Ngày Quốc Khánh là cơ hội để các thương hiệu F&B tỏa sáng. Thay vì quảng bá thông thường, những câu chuyện giàu cảm xúc và các hoạt động bắt trend sẽ khiến khách hàng tự nhiên chú ý và chia sẻ. Khi thương hiệu biết cách kết nối cảm xúc với trải nghiệm ngày lễ, hiệu ứng lan tỏa sẽ mạnh mẽ hơn bao giờ hết.
Tăng độ nhận diện thương hiệu
Một chiến dịch marketing dịp lễ 2/9 được thiết kế vừa bắt trend, vừa gắn với bản sắc dân tộc sẽ là “điểm nhấn” nổi bật giữa thị trường đầy cạnh tranh. Thương hiệu F&B nào biết tỏa sáng đúng lúc sẽ tăng khả năng được ghi nhớ, góp phần đưa tên tuổi đến gần hơn với khách hàng trong dịp lễ. Đây là một cách quảng cáo Facebook hiệu quả, giúp cho chiến dịch không chỉ dừng lại ở mức lan tỏa mà còn trực tiếp thúc đẩy doanh thu và nâng tầm thương hiệu.
Xây dựng kết nối cảm xúc dài lâu
Giá trị lớn nhất của một chiến dịch marketing dịp lễ không nằm ở con số doanh thu ngay tức thì, mà ở khả năng để lại dấu ấn lâu dài trong lòng khách hàng. Khi thương hiệu gắn thông điệp của mình với tinh thần ngày Quốc Khánh, trải nghiệm của khách hàng sẽ vượt xa một bữa ăn hay ly cà phê. Ký ức đáng nhớ ấy sẽ thôi thúc họ quay lại, chia sẻ với bạn bè và đồng hành cùng thương hiệu lâu dài. Chiến lược marketing dịp lễ 2/9 giúp các thương hiệu F&B không chỉ nổi bật trong mùa lễ, mà còn xây dựng được hình ảnh bền vững trên thị trường.
3. Do Agency bật mí cách bắt trend cho thương hiệu F&B mùa lễ 2/9
Không cần chiến dịch bạc tỷ, các thương hiệu F&B vẫn có thể tỏa sáng trong dịp lễ 2/9 nếu biết cách bắt trend "quốc dân" hiệu quả. Để tiết kiệm chi phí marketing dịp lễ 2/9 này, Do Agency gợi ý một số ý tưởng sáng tạo, dễ triển khai nhưng vẫn tạo hiệu ứng lan tỏa mạnh mẽ:
Mang tinh thần "cờ đỏ sao vàng" hiện diện khắp không gian quán
Trong không khí lễ hội 2/9, các thương hiệu F&B có thể tận dụng để xây dựng trải nghiệm đáng nhớ cho khách hàng. Một góc quán được trang trí chỉn chu, nổi bật với sắc đỏ của cờ Tổ quốc và một vài chi tiết gợi nhắc không khí lễ hội 2/9 có thể trở thành background lý tưởng để khách check-in.
Chỉ một bức ảnh chia sẻ lên mạng xã hội, khách hàng không chỉ ghi lại khoảnh khắc vui vẻ của mình, mà còn vô tình trở thành “đại sứ” lan tỏa hình ảnh thương hiệu. Đây chính là cách chạy quảng cáo Facebook hiệu quả mà không tốn quá nhiều chi phí.

Trang trí không gian quán - Một trong những chiến lược Marketing dịp lễ 2/9 phổ biến
Thay đổi packaging theo chủ đề ngày Lễ Quốc Khánh
Không cần cầu kỳ, chỉ cần sự tinh tế trong thay đổi packaging cũng đủ khiến khách hàng nhớ mãi. Một chiếc ly in hình “Ngày Thống Nhất”, decor món ăn trang trí cờ đỏ sao vàng, hay bộ sticker chủ đề “Việt Nam trong tôi”. Những thay đổi này chính là một phần của chiến lược marketing dịp lễ 2/9, giúp thương hiệu ghi dấu ấn sâu sắc.
Tạo ưu đãi “đúng nhịp” mùa lễ, gia tăng trải nghiệm khách hàng
Thay vì khuyến mãi đơn thuần, hãy biến ưu đãi thành một câu chuyện. Một tên gọi sáng tạo, một ý tưởng nhỏ cũng đủ khiến khách hàng cảm thấy lễ hội trong từng bữa ăn. Chẳng hạn, Combo “Độc Lập – Tự Do – Hạnh Phúc” hay Set menu “Khoảnh Khắc Quê Nhà 2/9” không chỉ là ưu đãi, mà còn là lời nhắc khéo về giá trị đoàn viên và niềm tự hào dân tộc. Khi triển khai đồng thời chương trình tại cửa hàng và bán hàng online, chương trình ưu đãi sẽ lan tỏa mạnh mẽ hơn, giúp thương hiệu F&B tiếp cận đa dạng nhóm khách hàng, đặc biệt là giới trẻ vốn ưa chuộng đặt món qua app và mạng xã hội.

Từ cảm hứng dịp lễ, thương hiệu F&B có thể sáng tạo món mới hoặc menu combo
Tổ chức các hoạt động minigame tại quán
Các thương hiệu F&B có thể tận dụng dịp lễ 2/9 để tổ chức các hoạt động tương tác hấp dẫn, vừa giải trí vừa gắn kết khách hàng. Những minigame như đoán địa danh lịch sử, check-in với sắc đỏ – vàng, quiz Ngày Quốc Khánh hay chia sẻ story “Ngày Độc Lập” giúp khách hàng tham gia một cách chủ động. Việc tạo ra trải nghiệm tương tác biến mỗi dịp lễ trở thành cơ hội marketing hiệu quả, bền vững cho thương hiệu F&B.

Tổ chức Acoustic night tại nhà hàng trong các dịp lễ
Dịp lễ 2/9 không chỉ là cơ hội để các thương hiệu F&B tăng trưởng doanh thu, mà còn là dịp để khẳng định dấu ấn riêng và kết nối cảm xúc sâu sắc với khách hàng. Bằng cách kết hợp bắt trend “quốc dân”, tận dụng bản sắc dân tộc, chiến lược marketing dịp lễ 2/9 sẽ giúp thương hiệu nổi bật trong mắt khách hàng, thúc đẩy chuyển đổi và lan tỏa mạnh mẽ trên mạng xã hội.
Do Agency - Đối tác đồng hành đáng tin cậy với kinh nghiệm triển khai nhiều chiến dịch marketing thực chiến cho ngành F&B. Chúng tôi không chỉ mang đến ý tưởng sáng tạo gắn với tinh thần ngày lễ, mà còn giúp doanh nghiệp lựa chọn giải pháp phù hợp với ngân sách, tối ưu cách triển khai từ offline tại cửa hàng cho đến online trên nền tảng số. Cùng Do Agency Đà Nẵng lên kế hoạch cho ngày Quốc Khánh, biến mỗi khoảnh khắc thành câu chuyện thương hiệu ấn tượng và khó quên!